PR solution (2)

Cách triển khai một kế hoạch PR hiệu quả

PR là gì? lập kế hoạch PR sao cho tiềm năng & hiệu quả

Mục Lục

PR là gì?

Quảng bá thương hiệu, hay còn gọi là Public Relations (PR) là kế hoạch chiến lược và triển khai truyền thông nhằm tạo dựng và duy trì mối liên kết giữa công chúng và một sự kiện, chủ thể, tổ chức, doanh nghiệp hoặc sản phẩm, dịch vụ nào đó. Quan hệ này có thể tích cực hoặc tiêu cực, và trong sự phát triển doanh nghiệp, PR được sử dụng như một công cụ để xây dựng ý thức công chúng tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và người tiêu dùng, giúp duy trì doanh số và mở rộng tệp khách hàng.

PR solution (1)

Các bước chuẩn bị cho kế hoạch PR hiệu quả nhất

1. Xác định Mục tiêu

Đầu tiên, cần xác định rõ mục tiêu cụ thể mà chúng ta muốn đạt được thông qua chiến dịch PR của này. Mục tiêu có thể đa dạng như tăng nhận thức về thương hiệu, tạo sự quan tâm từ công chúng hoặc kích thích tiêu dùng,,… nhưng cốt lõi vẫn là tạo một nhận thức nhất định & sự ghi nhớ của công chúng về thương hiệu.

2. Nghiên cứu và Phân tích

Tiếp theo, chúng ta cần nghiên cứu thị trường và đối tượng mục tiêu từ đó đưa ra sự tương quan giữa thương hiệu & người tiêu dùng, đây là bước cực kỳ quan trọng, nó là chìa khóa để đưa ra các giải pháp & chiến lược hiệu quả nhất. 

3. Xác định thông điệp

Xác định thông điệp cốt lõi muốn truyền đạt thông qua chiến dịch PR vì đó là thứ đọng lại trong tiềm thức của người tiêu dùng. Thông điệp cần phản ánh giá trị và cam kết của thương hiệu của với người tiêu dùng, vì vậy thông điệp cần đáp ứng sự rõ ràng, xúc tích, dễ nhớ, đặc biệt là sự khác biệt & đặc biệt trong thông điệp.

PR solution
4. Lập Kế hoạch Truyền thông

Tạo ra kế hoạch truyền thông bao gồm các hoạt động truyền thông, kênh giao tiếp và lịch trình công việc cụ thể,… Đảm bảo rằng kế hoạch linh hoạt và dễ thực hiện & có thể kiểm soát được.

5. Lựa chọn Kênh PR phù hợp

Kênh truyền thông rất đa dạng và luôn có thêm nhiều kênh truyền thông ra đời đáp ứng sự phát triển xã hội, vì vậy việc lựa chọn kênh truyền thông phù hợp, nơi có nhiều đối tượng mục tiêu nhất sẽ tối ưu chi phí & mang lại tiềm năng cao nhất, tránh được sự lãng phí ngân sách không hiệu quả cho quá nhiều kênh. 

Có rất nhiều cách phân loại kênh truyền thông cho ra rất nhiều phân loại & danh sách, Helius Media tạm chia theo kênh truyền thông ngoại tuyến  & truyền thông trực tuyến.

Kênh truyền thông ngoại tuyến: không có yếu tố internet, viễn thông như Sự kiện, báo chí giấy, tờ rơi, diễu hành, bảng hiệu, truyền miệng,… mang tính chất tiếp xúc thông tin trực tiếp với người tiêu dùng.

Kênh truyền thông trực tuyến: thông qua yếu tố internet & viễn thông như: đài truyền hình, radio, báo chí trực tuyến, mạng xã hội(facebook, Google, youtube, tik tok,…), 

6. Giải pháp nội dung

Giải pháp nội dung gần như là linh hồn cho cả chiến dịch quảng bá, nội dung là kết tinh của các bước trên. Giải pháp nội dung được cấu thành bởi 2 yếu tố gồm nội dung & phương thức trình bày.

Nội dung được sáng tạo & phát triển dựa trên sự tương quan của nhãn hàng, cộng đồng, người tiêu dùng & thông điệp cốt lõi. Các nội dung phân chia chính phụ hỗ trợ lẫn nhau hoặc một thông tin duy nhất tùy thuộc vào giải pháp thông tin đến người tiêu dùng để đạt sự ấn tượng & ghi nhớ cao nhất. 

Phương thức trình bày được hiểu là cách nội dung đó được thể hiện thông qua các trực quan khác nhau như: bài viết, hình ảnh, âm thành, đoạn phim,… làm sao để gây thu hút & ấn tượng nhất. Ngoài ra phương thức trình bày cũng phải cân đối phù hợp với định dạng kênh truyền thông đó, phương thức trình bày không phù hợp với nền tảng kênh truyền thông mang lại rủi ro rất lớn cho chiến dịch

7. Triển khai, Đo lường và Đánh giá

Sau khi chuẩn bị đầy đủ kế hoạch & công cụ, việc triển khai theo kế hoạch để đảm bảo chiến lược là rất quan trọng, tuy nhiên cũng cần linh hoạt cho phù hợp thời điểm và đặc biệt là những sự kiện lớn xảy ra đột ngột, nên tránh liên quan đến các sự kiện tiêu cực và linh hoạt khéo léo tạo liên kết, hưởng ứng một phần với các sự kiện tích cực, có thể mang lại tiềm năng lớn.

Cuối cùng, đừng quên đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch PR. Sử dụng các chỉ số như lượt xem, tương tác trên các nền tảng để đo lường sự thành công của chiến dịch và điều chỉnh phù hợp, hơn hết là theo dõi các hưởng ứng, phản ứng của cộng đồng về chiến dịch.

Helius Media am hiểu và có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, phân tích cộng đồng, thị trường, lập kế hoạch và triển khai chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, truyền thông doanh nghiệp một cách hiệu quả. Helius Media cung cấp các dịch vụ PR chuyên nghiệp nhằm quảng bá và tiếp thị đến đại chúng, sử dụng các giải pháp chiến lược sáng tạo, thay đổi cách kể chuyện theo phong cách mới lạ,độc đáo và lôi cuốn, kết hợp với các phương tiện truyền thông chiến lược để mang lại hiệu quả, ảnh hưởng đến cộng đồng và xây dựng lòng tin của khách hàng.

Helius Media hân hạnh được là tối tác xây dựng và triển khai chiến lược PR toàn diện cùng quý doanh nghiệp tạo dựng lòng tin và tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng.

Brainstorm together Run best strategy & brand elevation

Get In Touch
Follow Us
Send us a message

We will contact and assist you as soon as possible.

Share the Post:
Scroll to Top